วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2555

ประัวัติของขนมจีน






ชื่อ: ขนมจีน (กุลมาศ ลิมปุวุฒิวรานนท์)
วันเกิด: 20 สิงหาคม 2535
ความสามารถพิเศษ: รำไทย, เล่นเครื่องดนตรีในวงโยธวาทิต (ยูโฟเนียม, คาริเนท)
กิจกรรมยามว่าง: ฟังเพลง, ดูหนัง, ร้องเพลง, อ่านหนังสือ, เล่น internet
การศึกษา: คณะศิลปกรรมศาสตร์ ภาควิชาดุริยางคศิลป์ตะวันตก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย




 ขนมจีน หรือ กุลมาศ ลิมปวุฒิวรานนท์ เด็กผู้หญิงที่เติบโตมาพร้อมกับพรสวรรค์ด้านการร้องเพลงตั้งแต่อายุ 8 ขวบ ได้รับรางวัลเป็นสุดยอดนักร้องจากการประกวดนักร้องยุวชนยอดเยี่ยมแห่งประเทศไทย KPN JUNIOR AWARD ปี 2004 ประเภทเพลงไทยสากล ซึ่งนับเป็นจุดเริ่มต้นบนถนนสายดนตรีของขนมจีนนับแต่นั้นเป็นต้นมา
เดือนพฤษภาคม 2550 ขนมจีน เปิดตัวครั้งแรกร่วมกับศิลปิน
KamiKaze ในเพลง “ขัดใจ” ต่อมา เดือน สิงหาคม 2550 ขนมจีน ออกอัลบั้มเดี่ยวเป็นลำดับที่ 5 ของค่าย ในชื่อว่า “ขนมจีน” ภายใต้คอนเซปต์ สาว PUNK POP จากฝั่งตะวันออก มีเพลงสร้างชื่ออย่าง “ตามใจปาก”, “แพ้ไม่เป็น” ซึ่งประสบความสำเร็จด้วยยอดดาวน์โหลดเพลงในอัลบั้มสูงเป็นอันดับ 2 ของค่ายในปีนั้น ถือเป็นความสำเร็จก้าวแรกอย่างสวยงาม
ต่อมาในเดือน กันยายน 2551 ขนมจีน ออกอัลบั้มชุดที่ 2 ชื่อว่า SPIRIT พร้อมภาพลักษณ์ใหม่ เท่ อ่อนหวานมากขึ้น กับสโลแกนที่บ่งบอกความเป็นตัวตนชัดเจนว่า “พยายาม...ที่จะชนะ ยอมรับ...ถ้าจะต้องแพ้ อย่างมี SPIRIT” ด้วยซิงเกิลเปิดตัวในเพลง “ระหว่างเพื่อนกับแฟน” เพลงช้าโดนใจคนแอบรักเพื่อนที่ได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม ทะยานสู่อันดับ 2 ของชาร์ตเพลงทั่วประเทศอย่างรวดเร็ว
ด้วยความสามารถการแสดงสดบนเวทีได้ดีเยี่ยมแบบมืออาชีพ ทำให้ ขนมจีน ไม่ใช่แค่ประสบความสำเร็จในเมืองไทยเท่านั้น เธอยังได้รับเชิญไปร่วมร้องเพลงในเทศกาลดนตรีที่ประเทศญี่ปุ่นถึง 2 ครั้ง ทำให้ในอัลบั้ม SPIRIT มีการนำเพลง “ตามใจปาก” มาแปลเนื้อเพลงเป็นภาษาญี่ปุ่นเพื่อวางขายในประเทศญี่ปุ่น ส่งให้ขนมจีน กลายเป็นนักร้องรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพ น่าจับตามองมากที่สุดในปีนั้น และในต้นปี 2552 ขนมจีน ยังได้ร่วมเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นเป็นครั้งที่สาม เพื่อร่วมเทศกาลดนตรี Thai Festival ครั้งที่ 10 ที่ กรุงโตเกียว อีกด้วย
ปี 2552 ขนมจีน ขึ้นโชว์คอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกร่วมกับศิลปินในค่าย
KamiKaze ที่ชื่อว่า KamiKaze LIVE CONCERT ที่ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ต่อมาในเดือน มิถุนายน ปี 2552 ขนมจีนปล่อย Single ใหม่จากอัลบั้มชุดที่ 3 LOVEFUL ด้วยคอนเซ็ปต์ที่ออกมาจากความรู้สึกของเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่อยากให้โลกนี้ เต็มไปด้วยความรัก แม้ความรักอาจทำให้ใครเสียน้ำตา แต่ก็ยังเป็นสิ่งที่น่าค้นหา และรู้สึกว่าขาดไม่ได้อยู่ดี เหมือนบทเพลงของเธอ “ขนมจีน LOVEFUL” ด้วยซิงเกิลแรก “เลิกกับฉันได้มั๊ย” Drama Music ภาษาแรงๆ บนดนตรี Rock หนักแน่น สร้างกระแสความนิยมด้วย Music Series ที่ได้นักแสดงหนุ่มชื่อดัง ป๊อป (ศุภสิทธิ์ ชินวินิจกุล) จากภาพยนตร์เรื่อง ม.3 ปี 4 เรารักนาย ร่วมแสดงนำ และมีภาคต่อเป็นตอนจบในเพลง “เป็นเพื่อนเธอไม่ได้จริงๆ” ต่อมาเมื่อวันที่ 12 พ.ย. 2552 ขนมจีน ได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนศิลปินไทยดวลไมค์กับศิลปินจีนที่งานเฉลิมฉลองนับถอยหลัง 1 ปี สู่เอเชียนเกมส์ (One year Countdown to Asian Game 2010) ณ กว่างโจว ประเทศจีน สร้างความประทับใจให้กับแฟนๆ ชาวจีนและประเทศไทยเป็นอย่างมาก เดือนมีนาคม 2553 ขนมจีน ได้ออกซิงเกิลรวมกับศิลปิน KamiKaze ในเพลง KamiKaze Wave พร้อมเปิดตัวศิลปินหน้าใหม่อีกด้วย และวันที่ 26 มิ.ย. นี้ ขนมจีน เตรียมขึ้นคอนเสิร์ตใหญ่ที่ชื่อว่า KAMIKAZE WAVE CONCERT ที่ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก
พฤศจิกายน 2553 พร้อมเปิดตัว Look ใหม่ และผลงานที่ถูกขัับเคลื่อนมาจาก เพลง พลัง และ ความรัก กับ Knomjean Cycle และได้วางแผงอัลบั้มไปแล้วเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2555 พร้อมกับ 4 ซิงเกิลที่ฮิตติดใจคนทั้งประเทศ มีทั้ง ความเจ็บไม่มีเสียง ไม่มีเธอก็ยังมีฉัน เสี่ยงมั้ย ปิดท้ายด้วยซิงเกิล อย่าบอกเขาว่าเราเคยคบกัน (Hidden)


 
 
 
 
 
 
 
MV ตัวแรกคือเพลง ตามใจปาก
 


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น